DANH MỤC TIN

Page 1 of 7 FirstPrevious [1]2345 Last
Mẫu thiết kế văn phòng ở NYC của Google khiến dân văn phòng toàn thế giới khao khát

Mẫu thiết kế văn phòng ở NYC của Google khiến dân văn phòng toàn thế giới khao khát

Google vốn được biết đến là một công ty internet nổi tiếng toàn cầu. Văn phòng của họ cũng khá thu hút được sự chú ý bởi những thiết kế vô cùng sáng tạo. Chúng ta hãy cùng tham khảo thiết kế văn phòng tại NYC qua bài viết này để thấy rõ hơn tính hiện đại và đa năng của nó.

thiet-ke-van-phong-1.jpg

Ai nghĩ đây là văn phòng không?

Tài nguyên dự án

Năm 1898, văn phòng ở NYC của Google được xây dựng. Đây là văn phòng duy nhất trên thị trường Chelsea. Văn phòng có nhiều khu vực với những kích cỡ và mục đích khác nhau như: khu vực tập thể dục, bể bơi, quán ăn với sức chứa khoảng 200 chỗ ngồi,... Tổng diện tích khoảng 145.000 thước vuông.

thiet-ke-van-phong-2.jpg

Một khu vực tràn ngập màu sắc rực rỡ như sức sáng tạo của họ vậy.

Thông qua toàn bộ dữ liệu cơ sở cho thấy việc thi công văn phòng của tập đoàn khá kém. Giám đốc điều hành và hiệu trưởng của IA, Julio Braga và cộng sự cao cấp John Azinaro tập trung vào các cuộc đàm thoại, đảm bảo có nhiều điều để cảm nhận và trải nghiệm. Bức tường trong khu vực đón tiếp chính được bao phủ bởi 63.000 ổ đĩa kẹp, 1 bên màu đen và 1 bên màu trắng, có thể lật để hiển thị đồ họa khác nhau. Một bức tường khác thì được gắn các ngăn đựng đồ ăn, hàng chén đĩa cùng với 1 khoang với thùng chứa 20 loại lá chè (Nước có thể được đun nóng đến nhiệt độ ưa thích của người uống). 1 thiết kế khác gồm 1 đèn pin mạ vàng chảy, như dung nham nóng chảy trên một bức tường ngoài hành lang. Trần nhà được sơn màu trắng, đen trộn với nhau, kết hợp với lăng trụ kim loại.

Thiết kế thi công văn phòng của Google chủ yếu sử dụng những màu cơ bản như xanh dương, xanh lá, vàng, đỏ như trên logo của họ. Những màu sắc kích thích sự sáng tạo, tư duy logic của nhân viên. Google tạo ra cho những nhân viên của mình một nơi làm việc “trong mơ” với đủ những thứ mà họ cần. Không gian phóng khoáng không làm kìm hãm sức sáng tạo của nhân viên. Thậm chí họ còn thiết kế văn phòng của mình thành nơi để nhân viên có thể vui chơi. Nhóm sáng tạo của Google đã tích hợp công nghệ mới nhất vào màn hình tương tác đầy sắc màu dựa trên các web tìm kiếm tiên tiến. Người dùng chỉ việc nhập các thuật ngữ tìm kiếm cảm xúc liên quan lên màn hình, sau đó phần mềm sẽ gợi ý các hình ảnh của một địa điểm ở New York bằng một cách nào đó. Đó chính là điểm hữu ích mà thuật toán tìm kiếm này mang lại.

thiet-ke-van-phong-3.jpg

Thứ gì đẹp tuyệt trên trần nhà vậy?

Các tính năng cùng với hình ảnh cảm nhận hiện diện được thiết kế nhằm mục đích tạo nên sự ngạc nhiên cho người truy cập ngay từ lần đầu tiên. Văn phòng của Google có khu vực dải nghiêng màn hình, dịch lại lời nói của khách truy cập và chuyển thành những sóng màu sắc. Khi người ta đi bộ dọc theo một hành lang, những dải màu acrylic sẽ có độ sáng – tối khác nhau. Ông Azinaro nói: “Mỗi người đóng vai trò quan trọng trong việc sắp xếp và thưởng thức đối với cả nhân viên và khách hàng của Google khi đến văn phòng”

Cựu giám đốc IA của chiến lược môi trường làm chiến lược Shih Hua Liong, hiện đang là một trang web chuyên về bất động sản New York và dịch vụ dẫn đầu tại Google, giải thích rằng, nhóm của cô đang kiểm tra giải pháp mới, từ đó tiến hành đánh giá và cộng tác với các giám đốc điều hành dự án bất động sản Adam Lutz. Thiết kế văn phòng của Google mang lại một cảm giác không – giới – hạn. Bạn có thể nhìn thấy hình ảnh một cô nhân viên Google làm việc trong khung cảnh xung quanh là những tòa nhà trọc trời. Một không gian vô cùng thoáng đãng, kích thích trí óc, sự linh hoạt cũng như khả năng tiềm ẩn của mỗi người.

thiet-ke-van-phong-4.jpg

Vừa làm việc vừa view thành phố, lại không phải ở trong những bức tường ngột ngạt.

Có lẽ bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên khi thấy nhân viên Google đi lại trong văn phòng của mình bằng phương tiện độc đáo này. Trong trường hợp cần gặp gỡ đồng nghiệp để trao đổi công việc, các nhân viên sẽ dùng xe trượt scooter này và lướt qua hành lang tòa nhà. Thật thú vị!

thiet-ke-van-phong-5.jpg

Bạn có thể không cần làm, chỉ cần chơi, miễn là... hoàn thành việc đúng deadline!

Không phải vô tình mà người ta gọi văn phòng Google là một nơi làm việc đáng mơ ước. Với những thông tin và hình ảnh cung cấp ở trên, bạn đã hình dung ra được thiết kế văn phòng đáng kinh ngạc của Google rồi chứ.

                                                                                          Nguồn: Interiordesign


Related